PHỐI HỢP THỰC HIỆN CÙNG
HOME TIN Y TẾ Y DƯỢC Y HỌC SỨC KHỎE NHA KHOA BÁC SĨ THẨM MỸ TƯ VẤN
Y HỌC
Tuesday, November 03, 2009

Chế độ ăn với các món được chế biến nhiều làm tăng nguy cơ trầm cảm, một nhóm nghiên cứu tại trường Đại học London (Anh) vừa cho biết.

Theo BBC, nhóm nghiên cứu này chia 3.500 người tham gia ở độ tuổi trung niên thành 2 nhóm: một nhóm ăn những món không hoặc ít chế biến như rau cải, trái cây và cá; nhóm còn lại ăn thịt được chế biến, thực phẩm chiên, ngũ cốc được tinh chế, và những sản phẩm sữa có hàm lượng chất béo cao.

Sau 5 năm theo dõi, không tính các yếu tố khác, chế độ ăn khác nhau có ảnh hưởng đáng kể tới nguy cơ trầm cảm. Cụ thể, nhóm ăn nhiều món không chế biến nhất giảm nguy cơ trầm cảm tới 26%; nhóm ăn toàn món được chế biến có nguy cơ tăng tới 58% so với nhóm kia.

Văn Khoa

Các tin khác:
•  Giúp tăng khả năng thụ thai
•  Phẫu thuật không làm người già giảm nhận thức
•  Thức ăn, vị thuốc chữa khản tiếng, mất tiếng
•  Lưu ý khi mang điện thoại ngang hông
•  Loài người vẫn đang tiến hóa
•  Muối và đường nhân tạo ảnh hưởng thận
•  Thức đêm dễ bị ung thư ?
•  WHO công bố tác động của điện thoại di động lên não người
•  Mẹ ăn nhiều rau, con khó bị tiểu đường
•  Thức uống cho người đau mắt đỏ
Quảng Cáo
Bệnh Viện Raffles-Singapore
27 To Ngoc Van Street, Tay Ho District, Hanoi, S.R. Vietnam Chi tiết
NHA KHOA SÀI GÒN
8B Nguyễn Ái Quốc, Biên Hòa - Đồng Nai Chi tiết
NHA KHOA CẨM TÚ
4B Trần Hưng Đạo, Q.1, TP. HCM Chi tiết
BỆNH VIỆN DA LIỄU TPHCM
TP. HCM, Việt Nam. Chi tiết
BỆNH VIỆN THỐNG NHẤT
TP. HCM, Việt Nam. Chi tiết
BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG 1
TP. HCM, Việt Nam. Chi tiết
Quảng Cáo
©2003-2009 Bản quyền thuộc về Báo Thanh Niên
Ghi rõ nguồn Thanh Niên Online khi bạn phát hành lại thông tin từ website này